10 เรื่องต้องรู้ก่อนคิดเสริมจมูก

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
1. ศึกษาเล่าเรียนข้อมูลของสถานที่ และก็ผลงานของศัลยแพทย์ที่คุณจะทำจมูกให้ดี
อันนี้สำคัญมากเลยนะคะผู้หญิงเนื่องจากว่าจมูกของคุณจะออกมางามไหมงามก็ขึ้นกับข้อนี้ล่ะ ด้วยเหตุดังกล่าวคุณต้องเรียนข้อมูลของโรงหมอหรือสถานพยาบาลทำศัลยกรรมให้ดี รวมทั้งที่สำคัญต้องเรียนรู้ประวัติความเป็นมาผลงานของศัลยแพทย์ด้วย โดยให้มองว่าผลงานก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาคืออะไร มีเคสไหนที่เคยบกพร่องบ้างหรือเปล่า ซึ่งอย่างข้างหลังบางครั้งอาจจะสืบยากนิดนึง แต่ว่าหากหาข้อมูลได้จะดีเลิศ เพราะว่ามันจะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณตกลงใจที่จะทำกับคนไหนกันแน่รวมทั้งทำที่ไหนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
2. ขอคำแนะนำแพทย์เพื่อความมั่นใจและความเชื่อมั่น
เมื่อจับตัวได้เลือกว่าจะทำจมูกที่ใดหรือทำกับศัลยแพทย์ผู้ใดกันบ้างแล้ว ตอนนี้ก็จำเป็นต้องเดินเข้าไปขอความเห็นแพทย์โดยตรง โดยให้เลือกศัลยแพทย์มากยิ่งกว่า 1 คน เพื่อเป็นตัวเลือก ดังนี้เมื่อเข้าไปคุยกับแพทย์แล้วถ้าเกิดคุณมีปัญหาอะไรให้ถามแพทย์ เพื่อขอวิชาความรู้รวมทั้งคลายปัญหา ซึ่งการเลือกคุยกับแพทย์หลายท่าน จะช่วยทำให้คุณตกลงใจแล้วก็มีตัวเลือกเทียบ รวมทั้งจะช่วยทำให้คุณตกลงใจเลือกได้อย่างแน่ใจเยอะขึ้นเรื่อยๆ
3. เลือกทำจมูกให้กับหน้า ชีวิตจะดี
สิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงต้องคิดถึงเมื่อตกลงใจจะทำจมูกก็คือ "ต้องเลือกทำจมูกให้กับหน้า" ดังนี้มนุษย์เราทรง พื้นที่จมูก รวมทั้งรูปหน้าต่างกัน ถ้าเกิดเลือกทรงจมูกได้งามกับหน้าแล้ว ยืนยันว่าจมูกใหม่ของคุณจะช่วยเสริมลุคให้ดูดีแล้วก็เป๊ะมากยิ่งขึ้น แต่ว่าถ้าเกิดทำแล้วไม่เข้ากันหน้า หรือเปล่างาม ผิดหัวใจ คุณอาจต้องเจ็บตัวอีกรอบและก็เสียตังค์อีกครั้งเพื่อแก้จมูกใหม่ก็เป็นไปได้ โดยเหตุนั้นก่อนคิดที่จะทำ ควรจะตกลงใจเลือกทรงจมูกให้ดีซะก่อน แต่ว่าถ้าหากว่าผู้หญิงยังไม่เคยทราบว่าตนเองจะเหมาะสมกับจมูกทรงไหนก็ตามมาดู "แนวทางเลือกทำจมูกให้กับหน้า" จากกระปุกดอทคอมกันได้เลยจ้ะ
4. เลือกใช้ซิลิโคนแบบไหนดี ?
อย่างที่ทราบๆกันว่าซิลิโคนสำหรับเสริมจมูกมีหลายแบบ แล้วจะเลือกใช้แบบไหนดี ? คำตอบก็คือ ผู้หญิงที่มีจมูกเล็กๆเนื้อบางๆเหมาะสมกับซิลิโคนนุ่มๆทำออกมาแล้วจะมองงามแบบเป็นธรรมชาติ ส่วนถ้าเกิดคนใดที่มีเนื้อจมูกดก ควรที่จะทำการเลือกซิลิโคนแบบที่นุ่มปานกลาง เมื่อทำออกมาแล้วจะได้จมูกที่ทรงงาม รวมทั้งทำไปนานๆจะไม่ก่อปัญหาจมูกยุบง่ายด้วยจ้ะ แต่ว่าดังนี้สำหรับคนใดกันที่มีจมูกน้อยมากๆการเสิรมจมูกโดยซิลิโคนน่าจะไม่เหมาะสม แม้กระนั้นดังนี้คุณก็สามารถเสริมจมูกให้โด่งด้วยการฉีดคอลลาเจนแทนได้จ้ะ
5. เรียนรู้ผลพวงข้างหลังทำจมูกเอาไว้ก่อน
ผลพวงข้างหลังทำจมูก นับว่าเป็นปัญหาข้างหลังศัลยกรรมที่บางทีอาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะฉะนั้นผู้หญิงน่าจะเรียนรู้และก็ศึกษาเอาไว้ก่อนจะคิดผ่าตัดเสริมจมูกนะคะ เนื่องจากบางบุคคลเมื่อทำจมูกแล้วอาจจะมีการเกิดผลกระทบหรือมีปัญหาอื่นๆตามมาได้ ยกตัวอย่างเช่น ซิลิโคนทะลุ ซิลิโคนเอียง หรือแม้กระทั้งการตำหนิดเชื้อ ซึ่งปัญหากลุ่มนี้บางทีก็อาจจะร้ายแรงมากมายหรือน้อยก็ขึ้นกับลักษณะของการเกิดอาการของแต่ละคน ซึ่งถ้าหากผู้ใดที่มีปัญหาพวกนี้ อย่ารอคอยช้า ให้รีบหารือศัลยแพทย์เพื่อกระทำรักษาหรือแก้จมูกโดยเร่งด่วน
6. ตอนที่ทำจมูกแรกๆหน้าของคุณจะบวมช้ำ "อย่าตระหนกตกใจ"
เพราะว่าอาการพวกนี้เป็นอาการข้างๆของทุกคนที่เสริมจมูก บางบุคคลหน้าบางทีอาจบอบช้ำรวมทั้งบวมมากมายน้อยต่างๆนาๆ เดี๋ยวนี้ให้มานะใช้ผ้าแช่น้ำเย็น (บิดหมาดๆ) ประคบจมูกสลับกับผ้าแช่น้ำอุ่น ราว 3-7 วันอาการพวกนี้ก็จะเบาๆดียิ่งขึ้น แล้วก็จมูกของคุณจะเข้าที่ 100% ข้างใน 1-3 เดือน ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลเลยจ้ะผู้หญิง
7. ห้ามให้จมูกโดนน้ำอย่างต่ำ 7 วัน
ภายหลังผ่าตัดเสริมจมูก ห้าม ! ให้จมูกโดนน้ำขั้นต่ำ 7-10 วัน เนื่องจากถ้าหากว่าจมูกโดนน้ำอาจจะก่อให้มีการติดโรค รวมทั้งทำให้แผลหายยากเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเหตุนั้นในระยะนี้ให้ล้างหน้าล้างตาโดยเว้นรอบๆจมูกเอาไว้ หรือบางครั้งก็อาจจะใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆเช็ดหน้าแทนการล้างหน้าล้างตาแทนก่อนได้จ้ะ
8. ข้างหลังทำจมูกเสร็จ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด
อันนี้ก็สำคัญเหมือนกันนะคะผู้หญิงหากต้องการให้แผลผ่าตัดหายเร็ว คุณต้องประพฤติตามคำบัญชาของแพทย์ ดูแลตนเอง รวมทั้งกินยาดังที่แพทย์เสนอแนะอย่างเคร่งครัด ยืนยันหายเร็วงามเร็วแน่ๆ
9. เมื่อเลือดแห้งกรังในจมูก เอายังไงดี ?
สำหรับปัญหาเลือดแห้งกรังในจมูก ให้ผู้หญิงทำใจไว้เลยจ้ะ ด้วยเหตุว่าปัญหานี้ทุกคนที่ทำจมูกต้องพบอย่างแน่แท้ ซึ่งวิธีสำหรับในการดูแลแก้ปัญหาก็คือ ให้ใช้คัตตอนบัด ชุบน้ำเกลือ หรือน้ำอุ่น แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยๆเอามาถูรอบๆก้อนเลือด แล้วหลังจากนั้นให้ใช้วาสลีนทาซ้ำอีกครั้ง โดยให้ทำอย่างนี้เสมอๆ ก้อนเลือดที่แห้งกรังจะเบาๆอ่อนรวมทั้งหลุดออกมาเอง อย่าแคะ แกะ หรือเกาเด็ดขาด เพราะเหตุว่าอาจส่งผลให้แผลฉีกได้
10. ข้างหลังทำจมูกควรจะทานอาหารที่เป็นประโยชน์
ตอนหลังทำจมูกอย่างต่ำ 10 วัน ควรจะย้ำกินอาหารที่มีสาระต่อสถาพทางร่างกาย งดเว้นของกินรสจัด อาหารทะเล เครื่องดื่มเมา แล้วก็ของแสลงต่างๆจวบจนกระทั่งแผลจะหายดี ถ้าเกิดปฏิบัติตามนี้จะช่วยให้จมูกของคุณเข้าที่เข้าทางได้เร็วขึ้น

เสริมจมูก นครปฐม   
เสริมจมูก เพชรบุรี 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

สุดประทับใจ เสริมหน้าอกกับคุณหมอ สวยสมคำล่ำลือ !!

ถามตอบการเสริมคาง ปรับรูปหน้า