รูปแบบของการทำศัลยกรรม

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
1. การศัลยกรรมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) การศัลยกรรมจมูกแบบเปิด นับเป็นการผ่าตัดใหญ่ของจมูก ทำโดยผู้กระทำรีดผ่าจมูกออกในแนวตั้ง ซึ่งจะเปิดให้มองเห็นแกนจมูก แล้วหลังจากนั้นก็เลยกระทำการแยกเนื้อรวมทั้งผิวหนังออกมาจากส่วนประกอบจมูก เพื่อที่หมอจะได้มองเห็นส่วนประกอบของจมูกได้อย่างเห็นได้ชัด แล้วต่อจากนั้นหมอจะทำผ่าตัดถัดไป โดยสิ่งของที่ใช้สำหรับการเสริมจมูก แบ่งออกได้ดังต่อไปนี้ เป็น
1.1 การใส่ซิลิโคนเข้าไปบนดั้งจมูกเดิม โดยลักษณะของซิลิโคนที่ใช้ จะขึ้นกับองค์ประกอบจมูกของแต่ละบุคคล ขึ้นกับดุลยพินิจของหมอเสริมจมูก ที่ VR Clinic พวกเรามีซิลิโคนให้ลูกค้า เลือกสองแบบเป็นแบบนำเข้าจากอเมริกา รวมทั้งนำเข้าจากประเทศเกาหลี
- ซิลิโคนเสริมจมูกของประเทศอเมริกา (American Silicone) เป็นซิลิโคนมาตรฐานพิเศษ มีความบริสุทธิ์ถึง 100% มีความปลอดภัยรวมทั้งคุณภาพดี (Medical Grade Silicone) เป็นซิลิโคนสีขาว มีเนื้อซิลิโคนที่นุ่ม เนียน ละเอียดมาก แล้วก็มีความยืดหยุ่นได้ดิบได้ดี
- ซิลิโคนเสริมจมูกของประเทศเกาหลี (Korea Silicone) จะเป็นซิลิโคนสำเร็จรูป แบบมาตรฐานพิเศษเป็นตอนโคนจมูกรวมทั้งปลายจมูกจะ มีความนุ่มมากมายๆมีความยืดหยุ่นตัวสูง ไม่มีจังหวะจะทะลุรวมทั้งเอียงได้เลย
1.2 การเสริมด้วยกระดูกอ่อนของตัวเอง ซึ่งโดยมากจะใช้กระดูกอ่อนข้างหลังใบหูมาทำ เพราะกระดูกอ่อนข้างหลังใบหู เป็นส่วนที่ร่างกายไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ วิธีแบบนี้ร่างกายจะมีการก่อสร้างเยื่อประสานกัน ชอบไม่เกิดผลอันตราย ส่วนในเรื่องที่เผชิญอุบัติเหตุมา การใช้เยื่อจากขมับ ขาหนีบ หรือปรอบเดือนกกระดูกซี่โครงก็มีความน่าจะเป็นไปได้ ดังนี้ขึ้นกับพินิจพิเคราะห์ของหมอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ
2. การศัลยกรรมจมูกแบบปิด (Closed Rhinoplasty)
การศัลยกรรมจมูกแบบปิด เป็นการผ่าตัดที่เกิดขึ้นข้างในจมูก ผิวหนังจะถูกกรีดเป็นแผลน้อยถึงพอสมควร และก็จะถูกทำให้แยกออกมาจากกระดูก รวมทั้งกระดูกอ่อนที่สามารถนำออกมาด้านนอกได้ แล้วต่อจากนั้นก็จะทำจัดรูปร่างใหม่ ไม่ว่าจะเสริมหรือตัดแต่ง เพื่อตรงกับแบบที่อยากได้
3. การศัลยกรรมจมูกซ้ำสอง (Secondary Rhinoplasty / Revision Rhinoplasty)
การศัลยกรรมจมูกซ้ำสอง เป็นวิธีการผ่าตัดซ้ำอีกรอบ ภายหลังที่ได้ทำผ่าตัดหนแรกไปแล้ว ดังนี้เพื่อจัดการกับปัญหาจากการผ่าตัดครั้งอันดับแรกไม่สามารถที่จะปรับแก้ได้หมด โดยกรรมวิธีการผ่าตัดศัลยกรรมซ้ำครั้งลำดับที่สองนี้จะเป็นการศัลยกรรมแบบเปิดหรือปิดก็ได้
4. การฉีดฟิลเลอร์ (Filler Rhinoplasty)
เพื่อการแก้ไขส่วนที่เป็นหลุมหรือส่วนที่เว้ามิได้รูปของจมูก แทนที่หมอจะกระทำผ่าตัดก็บางทีอาจใช้กรรมวิธีการฉีดฟิลเลอร์แทน ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะใช้เพื่อเพิ่มให้จมูกมองเรียบเต็มแล้ว ยังคงใช้เพื่อเพิ่มส่วนปลายจมูกให้ได้รูปทรง คืนความสมมาตรให้จมูกทั้งสองข้าง หรือทำให้จมูกมองเล็กลง มองชวนชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้กระนั้นอย่างไรก็ดีผลการฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่ดำรงอยู่ได้ถาวร
กระบวนการทำจมูกทรงหยดน้ำ (สไตล์ประเทศเกาหลี)
หรือที่เข้าใจง่ายๆเป็น เพิ่มปลายจมูกให้ยาวยิ่งขึ้นอย่างเหมาะควร ได้สัดส่วนกับทรงจมูกแล้วก็ทรงบริเวณใบหน้า เป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากในกรุ๊ปศิลปิน ทั้งยังไทยแล้วก็ประเทศเกาหลีการศัลยกรรมจมูกทรงนี้ ชอบสำเร็จกับคนที่มีเนื้อรอบๆปลายจมูกอยู่บ้างแล้ว ส่วนคนที่ไม่มีเนื้อเลยหรือมีน้อยมากในส่วนนั้น ไม่สมควรฝ่าฝืน เนื่องจากว่าอาจจะส่งผลให้ซิลิโคนทะลุ จมูกเป็นแผลได้
การศัลยกรรมตกแต่งกระดูกดั้งจมูก
คนจำนวนไม่น้อยพบมากกับปัญหากระดูกดั้งที่โก่ง คด หรือครึ้มกระทั่งเกินความจำเป็นทำให้ไม่รับกับปลายจมูกซึ่งทำให้หน้ามองแข็ง ดุ และก็สันจมูกมองดูแบนกว่าที่เป็นจริง ทำให้บริเวณใบหน้าดูไม่มีมิติ แนวทางการทำศัลยกรรมตกแต่งกระดูกดั้งจมูก หรือที่เรียกว่า การ “ตะไบจมูก” นั้น จะสามารถช่วยสำหรับปรับแล้วก็เหลาจมูกที่โก่งและก็ครึ้มจนกระทั่งเกินความจำเป็น ให้แคบเรียวลง รับกับปลายจมูก รูปจมูกได้สัดส่วนมากขึ้น การตกแต่งกระดูกดั้งนี้ จะใช้เวลาโดยประมาณ 30 นาที โดยหมอจะใช้กรรมวิธีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ทำให้เกิดความรู้สึกตัวตลอดระยะเวลาในตอนที่ทำ
การศัลยกรรมตกแต่งกระดูกดั้งจมูก
ปีกจมูกหมายถึงกระดูกอ่อนของจมูกรอบๆข้างๆที่กางออก บางบุคคลมีรูปปีกจมูกกว้างและก็ใหญ่ ต้องการให้จมูกมองมีมิติ การผ่าตัดและก็ตกแต่งปีกจมูก จะช่วยทำให้จมูกมองงดงาม รับกับรูปหน้าทางดั้งจมูกแล้วก็ในส่วนของจมูกมากเพิ่มขึ้น สำหรับคนป่วยที่มีรูจมูกเล็กหรือฐานจมูกเล็ก หมอบางทีอาจจำต้องหาเยื่อมาเพิ่มเพื่อเติมเต็ม ส่วนการเย็บรอยแผล หมอจะทำเย็บไว้ข้างในของโพรงจมูก โดยที่ผู้เจ็บป่วยเกือบจะมองไม่เห็นแผลเลย ช่วงเวลาสำหรับเพื่อการผ่าตัดตกแต่งปีกจมูกใช้เวลา ไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยการตัดปีกจมูก คนป่วยสามารถที่จะทำไปพร้อมๆกับการเสริมจมูกก็ได้
แนวทางการเสริมจมูก
1. หารือศัลยแพทย์ ทำตรวจ และก็เลือกทรงจมูก
2. ศัลยแพทย์ชำระล้างจมูก โพรงจมูกรวมทั้งบริเวณรอบๆจมูก
3. วิสัญญีหมอจะวางยาสลบรวมทั้งทดลองตราบจนกระทั่งลูกค้าจะขาดสติก็เลยเริ่มจัดการผ่าตัด
4. ศัลยแพทย์จะปฏิบัติการแยกเยื่อออกมาจากกัน โดยส่วนมากหมอจะแอบซ่อนแผลผ่าตัดไว้ภายในโพรงจมูก เพื่อไม่ให้กำเนิด รอยแผลเป็น
5. ศัลยแพทย์ กระทำใส่ซิลิโคนรวมทั้งเหลาให้เข้ารูปจากที่ตกลงกับลูกค้าไว้ ซึ่งช่วงเวลาสำหรับในการผ่าตัดเสริมจมูกจะ ใช้เวลาเพียงแต่ 1-2 ชั่วโมง
6. ภายหลังจากทำเสร็จให้ลูกค้านั่งพักโดยประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วหลังจากนั้นสามารถกลับไปพักที่บ้านได้ตามธรรมดา
การดูแลข้างหลังการผ่าตัด
1. ข้างหลังผ่าตัด 1 วัน ควรจะนอนหมอนสูงๆเพื่อลดอาการบวม
2. ควรจะประคบเย็นตอน 2 วันแรกข้างหลังการผ่าตัด ต่อไปให้ประคบอุ่นสลับกับเย็น
3. สามารถแกะพลาสเตอร์หรือเฝือกอ่อนที่ศัลยแพทย์ใส่ไว้ให้ได้ใน 3 คราวหน้าการผ่าตัด
4. คนเจ็บสามารถกลับไปดำเนินการตามเดิมได้ด้านใน 1 อาทิตย์ แล้วก็สามารถกลับไปทำกิจกรรมหนักได้ด้านใน 2-3 อาทิตย์5. คนป่วยควรจะเลี่ยงกิจกรรมที่บางทีอาจกระเทือนจมูก ดังเช่น การสั่งขี้มูก, การวิ่ง, การว่ายน้ำ, การเช็ดกแดดเผาตรงเวลา 8 อาทิตย์
6. จมูกจะยุบบวมรวมทั้งเข้าที่เข้าทางงามด้านใน 1 เดือน

เสริมจมูก นครปฐม   
เสริมจมูก เพชรบุรี 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

สุดประทับใจ เสริมหน้าอกกับคุณหมอ สวยสมคำล่ำลือ !!

ถามตอบการเสริมคาง ปรับรูปหน้า