ศัลยกรรมจมูกซิลิโคน

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
การเสริมจมูก (Rhinoplasty) ถือว่าเป็นการศัลยกรรมยอดนิยมอันดับหนึ่งของชาวเอเชีย และก็โดยยิ่งไปกว่านั้นชาวไทยเองที่นิยมทำจมูกกันอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าช่วยสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจและก็บุคลิกให้ดูดี โครงหน้ามองมีมิติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
1.เสริมจมูกซิลิโคน (Close Rhinoplasty)
การเสิรมจมูกโดยการผ่าตัดแบบปกติ (Close Rhinoplasty) โดยหมอจะใช้วัสดุสังเคราะห์สำหรับการเสริมจมูก (ทำจมูก) เป็นต้นว่า ซิลิโคน ซึ่งจะผ่าตัดใส่เข้าไปสะกดรอยแผลผ่าตัดเล็กๆข้างในช่องจมูก เป็นเคล็ดลับที่ทำเป็นง่ายรวมทั้งสบายใช้เวลาผ่าตัดไม่นานเหมาะสมกับในกรณีที่ผู้ป่วยมีทรงจมูกของเดิมที่ดีอยู่แล้วระดับหนึ่ง ตัวอย่างเช่น ฐานจมูกไม่ใหญ่จนกระทั่งเกินความจำเป็น ดั้งไม่แบบเรียบมากจนเกินความจำเป็น ทรงจมูกไม่เบี้ยวแล้วก็ยาวหรือสั้นเหลือเกิน เนื่องจากถ้าหากจมูกมีความยาวที่สมควรก็สามารถเสริมได้ด้วยซิลิโคน แต่ว่ามีความจำกัดเป็นไม่เหมาะสมกับคนที่มีจมูกสั้น (Short Nose)
จุดเด่น
เป็นวิธีการผ่าตัดที่ไม่สลับซับซ้อนมากมาย เวลาผ่าตัดไม่นาน
ผู้ป่วยไม่จำเป็นที่จะต้องวางยาสลบ เพราะเหตุว่าใช้กรรมวิธีการฉีดยาชาเฉพาะที่
ราคาไม่สูงมากมาย
ข้อตำหนิ
ไม่เหมาะสมกับคนที่มีจมูกสั้นมากจนเกินไป
ไม่อาจจะปรับปรุงแก้ไของค์ประกอบจมูกได้ทั้งปวงเพราะว่าเป็นการเปิดแผลในรูจมูกเพียงแต่ด้านใดด้านหนึ่งเท่ากัน
2.เสริมจมูกด้วยซิลิโคนรวมทั้งกระดูกอ่อนข้างหลังใบหู
แนวทางการเสริมจมูกโดยกระดูกอ่อนข้างหลังใบหู เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ดินการแพทย์เลือกใช้สำหรับการทำจมูก ในเรื่องที่คนเจ็บที่มีหนังปลายจมูกที่บางมากมาย เพราะว่าแม้ใช้ซิลิโคนสิ่งเดียวเพื่อเพิ่มปลายจมูก จะมีความเสี่ยงต่อการทะลุได้ ก็เลยจำเป็นต้องใช้กระดูกอ่อนข้างหลังใบหูมาช่วยเสริมรองตำแหน่งปลายจมูกเอาไว้ ซึ่งการใช้กระดูกอ่อนข้างหลังใบหูจะมีจุดเด่น เป็นไม่เป็นสารปะปน แต่ว่าก็มีข้อกำหนดเป็น ควรเป็นคนที่องค์ประกอบจมูกเดิมที่ออกจะดีอยู่แล้วด้วยเหตุว่าเป็นการผ่าตัดแบบ Close Rhinoplasty เปิดแผลในรูจมูกเพียงแต่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็เลยไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างอื่นๆด้านในจมูกได้มาก ภายหลังจากผ่าตัดแบบเสริมซิลิโคนและก็กระดูกข้างหลังหูก็จะได้ทรงจมูกที่งามขึ้น
คนที่เหมาะสมกับวิธีนี้หมอจะเป็นผู้ประเมินก่อนตามปัญหาเดิมรวมทั้งข้อกำหนดของคนเจ็บ โดยการผ่าตัดต้องมีแผลสองที่เป็นรูจมูกด้านใดด้านหนึ่งและก็รอบๆข้างหลังใบหู หมอจะให้แนวทางการฉีดยาชาเฉพาะที่เพื่อยับยั้งความเจ็บปวดก่อนผ่าตัด
3.การเสริมจมูกแบบปรับเปลี่ยนโครงสร้างจมูก Nose Reconstruction
วิธี Nose Reconstructionหมายถึงการปรับแก้โครงสร้างจมูกใหม่ ที่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างจมูกทุกต้นแบบให้เป็นไปในแบบที่อยากได้ได้ รวมทั้งเป็นเคล็ดลับที่นิยมสูงที่สุดในประเทศประเทศเกาหลี เพราะเหตุว่าจมูกจะมองงามได้รูปอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเคล็ดวิธีนี้จะใช้แนวทางผ่าตัดเปิดแผลรอบๆฐานจมูก (Open Rhinoplasty) สามารถตกแต่งกระดูกฐานจมูกให้มีขนาดเล็กลง ผ่าตัดปรับรูปร่างปีกจมูกให้มีความสวยงามแล้วก็เข้ารูปขึ้น ปรับแก้ปลายจมูกให้มองเรียวเล็ก
ซึ่งความพิเศษของแนวทาง Nose Reconstructionหมายถึงการยืดปลายจมูกให้โด่งและก็พุ่งขึ้น ด้วย กระดูกอ่อนกึ่งกลางจมูก (Septal cartilage) ซึ่งเป็นกระดูกตำแหน่งเดียวภายในร่างกายที่มีลักษณะแบน ตรง เรียบ และก็แข็งแรง โดยหมอจะผ่าตัดเอา กระดูกอ่อนกึ่งกลางจมูก ออกมาเพียงแต่ 2 ใน 3 เพื่อใช้เพื่อการเสริมรอบๆปลายจมูก (โดยไม่เป็นผลกระทบอะไรก็ตามต่อสถาพทางร่างกายในคราวหลัง) การใช้กระดูกอ่อนกึ่งกลางจมูกจะช่วยยืดปลายจมูกให้เรียวยาว สร้างจมูกปลายหยดน้ำที่จริงจริง โดยไม่จำเป็นต้องใช้การเสริมซิลิโคน เนื่องจากช่วยทำให้ปรับส่วนประกอบจมูกได้จริงแล้วก็เหมาะสมที่สุดเวลานี้

เสริมจมูก นครปฐม   
เสริมจมูก เพชรบุรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

สุดประทับใจ เสริมหน้าอกกับคุณหมอ สวยสมคำล่ำลือ !!

ถามตอบการเสริมคาง ปรับรูปหน้า