รูปแบบของการทำศัลยกรรมเสริมจมูก

คลีนิกศัลยกรรม,ศัลยกรรม,เสริมจมูก,ทำจมูก
1. การศัลยกรรมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) การศัลยกรรมจมูกแบบเปิด นับเป็นการผ่าตัดใหญ่ของจมูก ทำโดยผู้กระทำรีดผ่าจมูกออกในแนวตั้ง ซึ่งจะเปิดให้มองเห็นแกนจมูก แล้วต่อจากนั้นก็เลยกระทำการแยกเนื้อรวมทั้งผิวหนังออกมาจากส่วนประกอบจมูก เพื่อที่หมอจะได้มองเห็นส่วนประกอบของจมูกได้อย่างเห็นได้ชัด แล้วต่อจากนั้นหมอจะกระทำการผ่าตัดถัดไป โดยอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับในการเสริมจมูก แบ่งออกได้ดังต่อไปนี้ เป็น
1.1 การใส่ซิลิโคนเข้าไปบนดั้งเดิม โดยลักษณะของซิลิโคนที่ใช้ จะขึ้นกับส่วนประกอบจมูกของแต่ละบุคคล ขึ้นกับดุลยพิจารณาของหมอเสริมจมูก ที่ VR Clinic พวกเรามีซิลิโคนให้ลูกค้า เลือกสองแบบหมายถึงแบบนำเข้าจากอเมริกา แล้วก็นำเข้าจากประเทศเกาหลี
- ซิลิโคนเสริมจมูกของประเทศอเมริกา (American Silicone) เป็นซิลิโคนมาตรฐานพิเศษ มีความบริสุทธิ์ถึง 100% มีความปลอดภัยและก็คุณภาพดี (Medical Grade Silicone) เป็นซิลิโคนสีขาว มีเนื้อซิลิโคนที่นุ่ม เนียน ละเอียดมาก และก็มีความยืดหยุ่นได้ดิบได้ดี
- ซิลิโคนเสริมจมูกของประเทศเกาหลี (Korea Silicone) จะเป็นซิลิโคนสำเร็จรูป แบบมาตรฐานพิเศษหมายถึงตอนโคนจมูกและก็ปลายจมูกจะ มีความอ่อนนุ่มมากมายๆมีความยืดหยุ่นตัวสูง ไม่มีจังหวะจะทะลุแล้วก็เอียงได้เลย
1.2 การเสริมด้วยกระดูกอ่อนของตน ซึ่งโดยมากจะใช้กระดูกอ่อนข้างหลังใบหูมาทำ เพราะกระดูกอ่อนข้างหลังใบหู เป็นส่วนที่ร่างกายไม่ต้องใช้ วิธีการแบบนี้ร่างกายจะมีการก่อสร้างเยื่อประสานกัน ชอบไม่เกิดผลอันตราย ส่วนในเรื่องที่เกิดอุบัติเหตุมา การใช้เยื่อจากขมับ ขาหนีบ หรือปรอบเดือนกกระดูกซี่โครงก็มีความน่าจะเป็น ดังนี้ขึ้นกับพิเคราะห์ของหมอผู้ที่มีความชำนาญ
2. การศัลยกรรมจมูกแบบปิด (Closed Rhinoplasty)
การศัลยกรรมจมูกแบบปิด เป็นการผ่าตัดที่เกิดขึ้นด้านในจมูก ผิวหนังจะถูกกรีดเป็นแผลน้อยถึงพอควร แล้วก็จะถูกทำให้แยกออกมาจากกระดูก แล้วก็กระดูกอ่อนที่สามารถนำออกมาด้านนอกได้ แล้วก็จะกระทำจัดรูปร่างใหม่ ไม่ว่าจะเสริมหรือตัดแต่ง เพื่อตรงกับแบบที่อยากได้
3. การศัลยกรรมจมูกซ้ำสอง (Secondary Rhinoplasty / Revision Rhinoplasty)
การศัลยกรรมจมูกซ้ำสอง เป็นแนวทางการผ่าตัดซ้ำอีกรอบ ภายหลังที่ได้ทำผ่าตัดคราวแรกไปแล้ว ดังนี้เพื่อแก้ปัญหาจากการผ่าตัดครั้งอันดับแรกไม่อาจจะปรับปรุงแก้ไขได้หมด โดยขั้นตอนผ่าตัดศัลยกรรมซ้ำครั้งลำดับที่สองนี้จะเป็นการศัลยกรรมแบบเปิดหรือปิดก็ได้
4. การฉีดฟิลเลอร์ (Filler Rhinoplasty)
เพื่อการแก้ไขส่วนที่เป็นหลุมหรือส่วนที่เว้ามิได้รูปของจมูก แทนที่หมอจะกระทำการผ่าตัดก็บางทีอาจใช้กระบวนการฉีดฟิลเลอร์แทน ซึ่งนอกเหนือจากที่จะใช้เพื่อเพิ่มเติมให้จมูกมองเรียบเต็มแล้ว ยังคงใช้เพื่อเพิ่มส่วนปลายจมูกให้ได้รูปทรง คืนความสมมาตรให้จมูกทั้งสองข้าง หรือทำให้จมูกมองเล็กลง มองน่าชื่นชมมากยิ่งขึ้น แต่ว่าอย่างไรก็ดีผลการฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่ดำรงอยู่ได้ถาวร
แนวทางการทำจมูกทรงหยดน้ำ (สไตล์ประเทศเกาหลี)
หรือที่เข้าใจง่ายๆเป็น เพิ่มเติมปลายจมูกให้ยาวยิ่งขึ้นอย่างเหมาะควร ได้สัดส่วนกับทรงจมูกแล้วก็ทรงบริเวณใบหน้า เป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากในกรุ๊ปศิลปิน ทั้งยังไทยรวมทั้งประเทศเกาหลีการศัลยกรรมจมูกทรงนี้ ชอบเห็นผลกับคนที่มีเนื้อรอบๆปลายจมูกอยู่บ้างแล้ว ส่วนคนที่ไม่มีเนื้อเลยหรือมีน้อยมากในส่วนนั้น ไม่สมควรฝ่าฝืน เพราะเหตุว่าอาจจะเป็นผลให้ซิลิโคนทะลุ จมูกเป็นแผลได้
การศัลยกรรมตกแต่งกระดูกดั้ง
ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยพบบ่อยกับปัญหากระดูกดั้งที่โก่ง คด หรือครึ้มจนกระทั่งเหลือเกินทำให้ไม่รับกับปลายจมูกซึ่งทำให้หน้ามองแข็ง ดุ และก็ดั้งดูแบนกว่าที่เป็นจริง ทำให้บริเวณใบหน้ามองดูไม่มีมิติ แนวทางการทำศัลยกรรมตกแต่งกระดูกดั้ง หรือที่เรียกว่า การ “ตะไบจมูก” นั้น จะช่วยสำหรับปรับและก็เหลาจมูกที่โก่งและก็ดกจนถึงเหลือเกิน ให้แคบเรียวลง รับกับปลายจมูก รูปจมูกได้สัดส่วนมากขึ้น การตกแต่งกระดูกดั้งจมูกนี้ จะใช้เวลาราวๆ 30 นาที โดยหมอจะใช้ขั้นตอนการฉีดยาชาเฉพาะที่ ทำให้เกิดความรู้สึกตัวตลอดระยะเวลาตอนที่ทำ
การศัลยกรรมตกแต่งกระดูกดั้ง
ปีกจมูกหมายถึงกระดูกอ่อนของจมูกรอบๆข้างๆที่กางออก บางบุคคลมีรูปปีกจมูกกว้างและก็ใหญ่ ต้องการให้จมูกมองมีมิติ การผ่าตัดและก็ตกแต่งปีกจมูก จะช่วยทำให้จมูกมองงดงาม รับกับรูปหน้าทางดั้งและก็ในส่วนของจมูกเยอะขึ้นเรื่อยๆ สำหรับคนเจ็บที่มีรูจมูกเล็กหรือฐานจมูกเล็ก หมอบางทีอาจจำเป็นที่จะต้องหาเยื่อมาเสริมเติมเพื่อเติมเต็ม ส่วนการเย็บรอยแผล หมอจะทำเย็บไว้ภายในของโพรงจมูก โดยที่คนเจ็บแทบมองไม่เห็นแผลเลย ช่วงเวลาสำหรับการผ่าตัดตกแต่งปีกจมูกใช้เวลา ไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยการตัดปีกจมูก ผู้ป่วยสามารถที่จะทำไปพร้อมๆกับการเสริมจมูกก็ได้
แนวทางการเสริมจมูก
1. ขอคำแนะนำศัลยแพทย์ ทำตรวจ แล้วก็เลือกทรงจมูก
2. ศัลยแพทย์ชำระล้างจมูก โพรงจมูกรวมทั้งบริเวณรอบๆจมูก
3. วิสัญญีหมอจะวางยาสลบรวมทั้งทดลองจวบจนกระทั่งลูกค้าจะขาดสติก็เลยเริ่มปฏิบัติการผ่าตัด
4. ศัลยแพทย์จะปฏิบัติการแยกเยื่อออกมาจากกัน โดยส่วนมากหมอจะแอบซ่อนแผลผ่าตัดเอาไว้ในโพรงจมูก เพื่อไม่ให้กำเนิด รอยแผลเป็น
5. ศัลยแพทย์ กระทำการใส่ซิลิโคนรวมทั้งเหลาให้เข้ารูปดังที่ตกลงกับลูกค้าไว้ ซึ่งช่วงเวลาสำหรับในการผ่าตัดเสริมจมูกจะ ใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมง
6. ภายหลังทำเสร็จให้ลูกค้านั่งพักราว 1 ชั่วโมง แล้วต่อจากนั้นสามารถกลับไปพักที่บ้านได้ตามเดิม
การดูแลข้างหลังการผ่าตัด
1. ข้างหลังผ่าตัด 1 วัน ควรจะนอนหมอนสูงๆเพื่อลดอาการบวม
2. ควรจะประคบเย็นตอน 2 วันแรกข้างหลังการผ่าตัด ต่อจากนั้นให้ประคบอุ่นสลับกับเย็น
3. สามารถแกะพลาสเตอร์หรือเฝือกอ่อนที่ศัลยแพทย์ใส่ไว้ให้ได้ใน 3 วันหน้าการผ่าตัด
4. คนเจ็บสามารถกลับไปดำเนินงานตามเดิมได้ด้านใน 1 อาทิตย์ และก็สามารถกลับไปทำกิจกรรมหนักได้ด้านใน 2-3 อาทิตย์5. คนป่วยควรจะเลี่ยงกิจกรรมที่บางทีอาจกระเทือนจมูก อาทิเช่น การสั่งขี้มูก, การวิ่ง, การว่ายน้ำ, การเช็ดกแดดเผาตรงเวลา 8 อาทิตย์
6. จมูกจะยุบบวมแล้วก็เข้าที่เข้าทางงดงามข้างใน 1 เดือน

เสริมจมูก นครปฐม    
เสริมจมูก เพชรบุรี 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

สุดประทับใจ เสริมหน้าอกกับคุณหมอ สวยสมคำล่ำลือ !!

ถามตอบการเสริมคาง ปรับรูปหน้า