ถามตอบการเสริมจมูก

ศัลยกรรม

ถาม : อยากได้จมูกแบบคนนี้(ศิลปินหรือรูปรีวิว) ได้ไหม
ตอบ: ปริศนารูปแบบนี้ ครั้งคราวก็ทำเอาแพทย์อย่างผม ตอบผิดแบบเดียวกันขอรับ แต่ว่าอย่างต่ำปริศนานี้ก็ทำให้ผมรู้ถึงความอยากของถามได้ โดยเหตุนั้นคนละกลางทางนะครับ ผมกำลังจะเอ่ยคุยกับถาม เกี่ยวกับส่วนประกอบบริเวณใบหน้าก่อน กล่าวในลักษณะเชิงเทียบ เพื่อที่ผมจะได้เสนอ / เสนอแนะ รูปจมูก ที่กับบริเวณใบหน้าของถามเยอะที่สุด อย่างงี้ win-win เลยขอรับ ผมแฮปปี้ ถามก็แฮปปี้

ถาม : แพทย์ช่วยทำปลายแบบหยดน้ำให้ด้วยได้ไหมค่ะ
ตอบ: จะต้องมองความปลอดภัยเป็นหลักครับผม มองจากรูปจมูกของแต่ละคน หากรูปจมูกเงยหรือเชิดไม่มากมายหมอก็จะเหลาซิลิโคนให้กดปลายจมูกหน่อยหรือเสริมด้วยกระดูกอ่อนข้างหลังหู แต่ว่าถ้าหากทรงจมูกเงยหรือเชิดมากจนเกินความจำเป็น แพทย์จะไม่ชี้แนะให้ทำขอรับ เนื่องจากว่าจะมีความเสี่ยงต่อการที่กระดูกอ่อนข้างหลังหูทะลุที่เอามาเสริมทะลุออกมานั่นเองนะครับ

ถาม : จำเป็นต้องเตรียมยังไงก่อนผ่าตัด
ตอบ: นอน พักให้พอเพียง รับประทานอาหารก่อนได้ครับผม ไม่ต้องไม่กินอาหารมา สำคัญอย่าเป็นหวัด หรือเป็นสิวขึ้นจมูก ยาจะต้องงดเว้นไหมยาที่ควรจะงดเว้น ยาละลายลิ่มเลือด แอสไพรินน้ำมันปลา,วิตามินอี นะครับงดเว้นสัก 2-3อาทิตย์ สำหรับอาหารเสริมถ้าหากยังคลุมเคลือ งดเว้นไปก่อนดีแล้วนะครับ สำหรับเพศชาย ช่วยแพทย์เล็มขนจมูกให้หน่อยครับ

ถาม : ใช้ยาชาหรือยาสลบ
ตอบ : ยาสลบ นี่จำต้องใช้ใน รพ แค่นั้นครับปัญหาเยอะแยะถ้าเกิดแพ้ยาไปหากในสถานพยาบาลอันตรายอย่างยิ่งมีข่าวสารอยู่เป็นประจำที่หลับแล้วไม่ตื่นก็มี ส่วนตัวแพทย์รวมทั้งจากที่ผ่าตัดมา การเสริมจมูก ตาสองชั้น ทำปากกระจับใช้เพียงแค่ยาชาพอแล้วขอรับ เจ็บตอนเดินยานิดเดียวแล้วก็ชากระทั่งผ่าตัดเสร็จ มิได้น่าสยองเหมือนอย่างที่คิดขอรับ ที่สำคัญเวลาผ่าตัดถ้าเกิดมีอะไรอยากติดต่อกับถามก็คุยกันได้นะครับ

ถาม : ภายหลังผ่าตัดเสร็จจำเป็นต้องพักฟื้นกี่วัน
ตอบ : การผ่าตัดเสริมความสวยสดงดงามก็คือการผ่าตัดจำพวกนึง น่าจะพักรักษาตัวกันมุ่งมั่นกันหน่อยขอรับ ชี้แนะให้พักผ่อนที่บ้านสัก 1อาทิตย์ไปเลยที่ให้นานหน่อยจะได้ไม่ไปพบเพื่อนฝูงๆครับผม หากไปพบตอนบวมสหายทักสักครู่จะเครียดหากโดนทัก ไม่โด่ง,เบี้ยว,เสริมมาแล้วหรอ เนื่องด้วยบวมอยู่จะงามในทันทีได้อย่างไรหยุดไปเลย 1อาทิตย์นะครับแต่ว่าถ้าหากมิได้ แพทย์ขอพัก 2-3วันครับผมแล้วให้ใส่หน้ากากอนามัยไปปฏิบัติงานบอกเพื่อนพ้องว่าเป็นหวัด ( อย่าพึ่งเปิดให้เขามองคอยงามก่อน )

ถาม : ซิลิโคนมีกี่แบบ
ตอบ : สรุปว่าเสริมจมูกได้ด้วยหลายสิ่งนะครับ ซิลิโคนก็เป็นประเภทหนึ่ง ตัวซิลิโคนมีหลายเกรดครับผมแม้กระนั้นขอให้เป็น medical gradeเป็นใช้ในทางการแพทย์ มี สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รองรับ หลังจากนั้นก็มาดูว่าเป็นซิลิโคนเสร็จดีไซน์ทรงมาแล้วหรือมาแบบแท่งให้แพทย์เหลาเองต่อ ดังนี้ก็ขึ้นกับแนวทางแพทย์แต่ละคนนะครับว่าทำมางามราวกับดวงใจถามหรือเปล่า ย้ำอีกครั้งขอรับสำหรับผู้รู้กฎหมายไม่เป็นอันตรายมาก่อนครับผม

ถาม : ทำเสร็จหน้าจะบวมมากมายไหมครับผม
ตอบ : ขึ้นกับหลายๆต้นเหตุครับผมว่าจะบวมจะบอบช้ำกันแค่ไหน
- เคล็ดวิธีแพทย์สำนักงานผ่าตัด มือเบารุนแรง ( นั่นนะซิขอรับสลบไปแล้วนี่ พวกเราไม่รู้จักหรอกว่าอย่างไร )
- บริเวณใบหน้าถาม หน้าใหญ่ใจโตมากมาย อ้วนมากมายแพทย์ว่าจะบวมมากยิ่งกว่าคนผอมบางนะ
- ดูแลตนเองข้างหลังผ่าตัดดีไหม ถ้าหากไม่พัก ท่องเที่ยว ดื่มเหล้า ดูดบุหรี่ อื่นๆอีกมากมาย อย่างนี้คงจะบวมนาน

ถาม : แพทย์ใช้เวลาปลูกข้าวนไหมขา
ตอบ : สุดแต่เคสครับผม ผ่ามากมายน้อยเวลาก็แตกต่างขอรับ ที่สำคัญจำต้องละเอียดห้ามผ่าตัดแบบรีบเด็ดขาด ส่วนมากใช้เวลาราวๆ 1-2ดูต่อเคสครับผม

ถาม : หากทำแบบสำเร็จรูปกับแบบเหลาแตกต่างกันยังไง
ตอบ : ถ้าเกิดให้เทียบแบบเหลาก็คือเหลาใหม่จากที่เป็นแท่งๆให้กับจมูกพวกเราที่สุดสามารถวางแบบทรงตั้งแต่สันจมูกจนกระทั่งปลายแบบที่ถามอยาก เป๊ะๆแต่ว่าแพทย์ว่าเป็นดาบสองคมครับผมถ้าแพทย์เหลาไม่ดี เหลาไม่เป็น ก็จบครับผม สำหรับซิลิโคนเสร็จมีให้เลือกจำนวนมากหลายแบบหากแพทย์เลือกใช้แบบได้ดิบได้ดี ทราบต้นแบบที่เหมาะสมกับถาม แบบเสร็จก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าดึงดูดนะครับ

ถาม : ซิลิโคนเมื่อเสริมแล้วกี่ปีจำต้องเปลี่ยนแปลงขา
ตอบ : ถ้าหากแน่ใจว่าซิลิโคนนั้นเป็น medical grade หากดูแลดีๆก็ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงเลยครับผม แม้กระนั้นหากต้องการแปลงจากปัจจัยอื่นๆตัวอย่างเช่น เบี้ยว เอียง อักเสบ รังเกียจทรง ประเดี๋ยวแพทย์เขียน blog ให้อ่านครั้งหน้า ครับ

ถาม : ถ้าหากกำลังจัดฟันอยู่ จำเป็นต้องรอคอยศัลยกรรมวันหลังจัดฟันเสร็จไหม ?
ตอบ : ถ้าเกิดไม่ใช่กรณีฟันไม่สบกันแล้ว การจัดฟันไม่เป็นผลต่อการศัลยกรรมปรับรูปหน้า แม้กระนั้นดังนี้จำเป็นต้องมองส่วนประกอบบริเวณใบหน้าของแต่ละท่านเหมือนกัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุดประทับใจ เสริมหน้าอกกับคุณหมอ สวยสมคำล่ำลือ !!

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

ถามตอบการเสริมคาง ปรับรูปหน้า